Trong bài viết này chúng ta sẽ thử bao quát các lỗi nhiều của những doanh nghiệp hay những công ty marketing nhỏ lúc quyết định chọn mẫu thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình. một số điều sở hữu thể là hiển nhiên, 1 số điều có thể bạn sẽ không biết.
>>> Xem thêm: logo thuong hieu
1. chẳng chú ý Logo là gì.
1 trong lỗi đa dạng là các doanh nghiệp thường ko hiểu rõ về khái niệm thiết kế logo. ví như bạn đang trong quá trình chọn ra một biểu tượng và bạn không hiểu rõ về khái niệm logo – Điều này không hẳn là bạn "kém hiểu biết", nhưng đừng lo, đông đảo người, đề cập những các người xây dựng cũng không biết, hoặc quên về khái niệm logo.
một logo – biểu trưng là:
- 1 logo là một loại làm nhãn hàng.
- một logo phải đạt mục đích – Nhận diện nhãn hàng nhanh, một ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho thương hiệu và ẩn chứa một ý nghĩa.
- Logo là một trong những khía cạnh của nhãn hàng hay buôn bán. Chúng được tạo dáng, mang màu, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt mang các đối thủ cạnh tranh.
- Logo được tạo ra như một phương tiện để xác định (nhận diện) một tổ chức.
- dòng thứ nhỏ bé được tạo ra ấy sẽ giúp người xem ghi nhớ đa số những gì thuộc về một công ty.
1 logo – biểu trưng chẳng hề là:
- Logo không hề là 1 tấm ảnh; Ảnh có thể là 1 phần của thương hiệu, nhưng không thể lấy một tấm hình (của 1 loại cây chăng hạn) khiến cho logo của bạn. ngoài ra điều bạn phải nhớ Logo nên được thể hiện trên đa dạng chất liệu và các kích thước khác nhau.
- 1 logo ko thể đề cập chuyện. Logo bắt buộc đề cập lên đặc điểm của nhãn hiệu, đấy là công việc của nó. Hãy xem logo của Mc Donald – Nó chẳng hề là miếng bánh thấp nhất, nhưng người ta đều biết chữ "m" sở hữu nghĩa là một dòng hamburger tốt và nhanh nhất.
Fedex còn nức danh bởi logo kinh điển của mình.
Logo là cách hầu hết người liên tưởng nhanh nhất đến sản phẩm. Đôi khi nó sở hữu thể là một tô phở như phở 24 chẳng hạn, nhưng chỉ sử dụng phương pháp này lúc sản phẩm chính của bạn là Phở.
2. xem nhẹ công ty bạn làm cho gì
Điều này sở hữu vẻ ngớ ngẩn – vì bạn là người biết chính xác doanh nghiệp bạn làm gì. Nhưng bạn cần nhớ rằng để logo nói lên câu chuyện của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang khiến gì.
có hầu hết logo theo dạng template trên mạng, bạn (hoặc người thiết kế) sở hữu thể thoả thích lấy và "biến" chúng thành của mình, nhưng nó chắc chắn không thể nói lên điều gì và không tạo ra sự khác biệt về thương hiệu.
3. không thực hiện những chọn hiểu cần phải có
Bạn có thể đang thuê một người làm và nghĩ rằng anh/cô đấy đã thực hiện những sự chọn hiểu. Nhưng trường hợp bạn đang chuẩn bị tìm một logo cho riêng mình, hãy kiểm tra phổ biến lần để chất lượng nó không tương tự hay na ná một sản phẩm của một đối thủ hay 1 công ty bất kỳ.
Dù vô tình, hay cố ý thì bạn mang thể gặp sự tương đồng về ý tưởng trường hợp ko chọn hiểu kỹ
Điều này rất quan trọng nhất là khi một người thiết kế đến từ khu vực khác, và người này chắc chắn ko thể tìm hiểu các đối thủ ở vùng khác. đặc trưng là những người thiết kế từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn tránh. Họ mang thể "biến thể" một làm của ai đấy mà không gặp điều tiếng gì.
Tóm lại bỏ thời gian ra tìm hiểu về logo và các sản phẩm đang xuất hiện ko bao giờ thừa, bạn buộc phải là người hiểu rõ nhất về logo của mình.
4. ko hiểu về quý khách mục tiêu
Bạn bắt buộc xác định đối tượng người mua chính của mình là ai? Thành thị hay thôn quê, độ tuổi bao nhiêu, học vấn thế nào? Trong lĩnh vực đồ hoạ sở hữu sự khác biệt về màu sắc, kiểu dáng dành cho những đối tượng khác nhau.
Bạn mang thể điền một số thông tin ví dụ dưới đây:
Nhân khẩu học:
Tuổi
Giới tính
Nghề nghiệp
Thu nhập
Tình trạnh hôn nhân
Khu vực sống
dòng hình kinh doanh
Chức vụ
Nghành nghề
Doanh số
Số nhân viên
Khu vực địa lý
Dân tộc
Thực hiện những nghiên cứu chi tiết về đối tượng người mua của bạn sẽ giúp bạn hình dung điều mình muốn ở biểu tượng đại diện cho công ty của mình.
5. Quá phụ thuộc vào các xu hướng
Sự thật cho thấy những xu hướng tới một cách khá dễ dàng và đi cũng cực kỳ nhanh chóng, bạn mang thể thấy các kiểu như dùng chấm, loang màu, xoắn… các sau đấy bạn gần như quên ngay tắp lự.
1 thiết kế logo hoàn hảo buộc phải tồn tại có thời gian – và trường hợp sở hữu cần nó thể cập nhật ở những khoa học thể hiện mới hoặc nâng cấp vài chi tiết thời đại.
6. chọn một thiết kế mơ hồ và trừu tượng
đa số logo đều ẩn đựng thông điệp. ví như một người dùng tiềm năng cảm thấy bối rối trước làm của bạn, bạn đang thất bại. Trong khi đấy 1 logo đơn thuần với thể đạt hiệu quả rẻ nhất, vì thế hãy giảm thiểu sự mơ hồ.
một logo quá trừu tượng ko đem đến hiệu quả thấp
Đối mang 1 thiết kế sở hữu tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ hơi phải chăng vì nó ấn tượng và lạ lẫm. Dù thế một thiết kế trừu tượng sẽ khó để mà với theo một thông điệp cụ thể. Ngay cả đối có các logo của các tổ chức nghệ thuật hàng đầu, thì logo của họ cũng không phải khó hiểu như bạn tưởng tượng.
7. Bạn không xem xét bí quyết thực hiện
Logo sử dụng trong rộng rãi bối cảnh, nó ko chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên các chất liệu đơn sắc, đa sắc…
bởi thế bạn hãy cân đề cập các điều này:
- Nó mang thể chỉ xuất hiện sở hữu màu đen hoặc trắng hoặc hai màu đen trắng? Điều này sẽ cho phép logo của bạn xuất hiện thấp hơn trên các hình nền khác nhau, và dễ dàng lựa chọn khoa học thể hiện như dập nổi, in lụa…
- Nó có thể nhỏ đến mức nào? tất nhiên nó nên có thể phóng to hay thu nhỏ, nhưng nhỏ tới mức nào để các chi tiết như chữ, hình dáng vẫn với thể được nhận ra.
Mất đi chi tiết khi thu nhỏ logo là 1 lỗi thường xảy ra.
8. không kiểm tra lại thiết kế
Logo sẽ đem đến các thông điệp, và bạn nên bắt buộc chất lượng các thông điệp logo phát ra không đi trệch sở hữu những gì bạn mong muốn. Sẽ thật là công cốc và đôi khi sở hữu tiếng xấu nếu logo của bạn làm người ta liên tưởng tới những hình ảnh bậy bạ, hoặc ám chỉ sự ko may mắn.
Đừng để logo của bạn được đem ra làm cho trò cười.
Và như điều 3 (thực hiện nghiên cứu) đã nói tới, việc không kiểm tra lại chắc chắn sở hữu thể làm logo của bạn giống hệt logo của 1 doanh nghiệp khác, cho dù nó thực sự là 1 làm độc đáo và tuyệt vời như các người thiết kế giới thiệu.
9. Tiết kiệm tiền
"Tiền nào của nấy" và trong lĩnh vực làm cũng vậy. xây dựng logo đòi hỏi các bí quyết khiến việc nghiêm túc, công nghệ, tốn thời gian, chất xám và nó không phải đơn giản như bạn nghĩ.
trường hợp bạn muốn cắt giảm giá thành cho việc làm nhận diện cho công ty mình, hậu quả để lại sau này sẽ khiến bạn hối tiếc. Sẽ chẳng sao nếu công việc marketing thất bại. Nhưng trường hợp ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để rebrand (thiết kế lại) sẽ tốn hơn gấp bội.
đa số trang bị trên Vinpearl Land đều đáng giá, ko kể logo này.
phần lớn các người thiết kế đều tự nhận mình sở hữu thể làm logo, nhưng để là một người xây dựng logo rẻ sẽ không rộng rãi. Hãy xem các xây dựng logo trước ấy của họ, uy tín bạn cảm nhận được sự sáng tạo, nghiêm túc trong các sản phẩm đó rồi hãy lựa chọn và sẵn sàng trả cao hơn ví như nên.
>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp
Hơn nữa những người làm chuyên nghiệp "giá cao" sẽ uy tín giảm tối thiểu các lỗi thường gặp của việc làm logo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét