Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tham khảo thêm: Những slogan hay nhất toàn bộ thời đại

những chuyên gia cho rằng bí quyết thấp nhất để thành công trong 1 thị trường hầu hết bão hòa hiện tại là tìm mọi cách định vị sản phẩm và sống có định vị ấy càng lâu càng thấp. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công.

>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu

Dưới đây là những câu slogan (khẩu hiệu) được cho là hay nhất hầu hết thời đại:

- Be all you can be. US Army - Hãy là tất cả các gì bạn muốn.

- Friend dont't let friend drink and drive. US Department of transportation - Bạn tốt không để bạn mình say và bắt buộc cầm lái.

- Good to the last drop! MaxWell House - Thơm ngon tới giọt cuối cộng.

- Got Milk? American Dairy Association - Bạn đã uống sữa chưa?

- Tastes great...Less filling. Miller Brewing Company - Hương vị tuyệt hảo... không no hơi.

- Have it your way. Burger King - Thưởng thức theo phương pháp của bạn.

- I LOVE NEW YORK. New York State Division of Tourism - Tôi yêu New York.

- Imagination at work. General Electric Co. - Trí mường tượng trong công việc bay cao.

- It's everywhere you want to be. Visa - Bất cứ nơi nào bạn đến.

- It takes a lickin' and keeps on tickin! Timex - Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.

- Just do it. Nike - Cứ khiến cho đi

- Look ma, no cavities. Crest - Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng.

- Raising the bar. Cingular - Cao và cao hơn nữa.

- They're Gr-r-reat! Kellogg Frosted Flakes - Ngon tuyệt.

- We deliver for you! United States Protal Service - Chúng tôi chuyên trách việc giao hàng.

- We try harder. Avis - Chúng tôi luôn phấn đấu hơn.

- What happens here, stay here. Las Vegas Convention & Visitors Authority - đến đây, ở lại đây.

- When you care enough to send the very best. Hallmark - lúc bạn thật sự để ý gửi đi những điều thấp đẹp nhất.

- You can do it. We can help. Home Depot - Bạn với thể khiến cho điều đấy, và chúng tôi với thể giúp.

- You're in good hands. Allstate - Bạn đang tìm đúng người phục vụ.

>>> với thể bạn quan tâm: thiet ke logo doanh nghiep

Kinh nghiệm cho thấy bí quyết phải chăng nhất để thành công trong một thị trường hàng hóa đầy đủ là bão hòa ngày nay là cố gắng định vị sản phẩm và sống với định vị ấy càng lâu càng thấp.

"Để ngày càng thành công hơn, bạn phải tập trung vào 1 nhóm quý khách cụ thể. trường hợp tính về số lượng, mang thể nhóm khàng hàng mục tiêu ko phải là tổng thể thị trường. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải chắc là thương hiệu của mình thực sự đặc trưng đối sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu đó", theo lời của Barry Crossland, Giám Đốc buôn bán của Nestle.

có thể định vị một sản phẩm là rất khó, nhưng thay đổi một định vị hiện hữu cũng không dễ dàng chút nào, mang thể nhắc là cực kỳ cạnh tranh để thay đổi 1 hình ảnh tiêu cực về sản phẩm. Sear tìm mọi cách thay đổi hình ảnh thương hiệu cũng như gia nâng cao lợi nhuận năm 1974 bằng bí quyết nâng cao giá hàng may mặc nữ. Doanh thu giảm hẳn 28% và Sears buộc phải từ bỏ dự án này.

1 ví dụ khác về Black & Decker. Mặc dù công ty luôn thành công có những sản phẩm mới tung ra thị trường, công ty vẫn bắt buộc đối mặt với vấn đề về hình ảnh công ty. Bạn mang thể nghe phản hồi của 1 người dùng dụng cụ máy cầm tay như "Công ty này đã từng siêu rẻ. Nhưng hiện nay nó phân phối thêm cả máy rang bắp và máy nướng bánh mì", Ellen Foreman, Giám đốc PR và Truyền Thông của Black & Decker đã chia sẻ như vậy.

Dĩ nhiên, thành công của một định vị đôi không phụ thuộc vào vấn đề thời điểm. Năm 1998, Procter & Gamber tung ra thị trường thành công dòng tả giấy Luvs dành cho bé trai và bé gái. Thật ra ý tưởng định vị tả giấy dựa vào giới tính trước đó đã được thử nghiệm bởi Scott Paper vào những năm 1970 nhưng chỉ dành được các thành công rất tránh.

Luôn cần khôn ngoan để ko định vị sản phẩm theo phong trào hay những sự ưng ý nhất thời. Năm 1988, các sản phẩm trong suốt như bia, lăn khử mùi, dầu gội đầu, nước rửa chén và nước ngọt đã tràn vào thị trường như vũ bão. Người tiêu dùng khi bấy giờ so sánh uy tín sản phẩm có chuẩn tinh khiết, trong suốt, dịu nhẹ, hay thân thiện mang môi trường.

Bốn năm sau ấy, sự thích hợp các sản phẩm trong suốt bắt đầu hêt thời. Người dùng bắt đầu ngại trả tiền cao hơn chỉ để có sản phẩm ít thành phần, nguyên liệu sản phẩm hơn. Theo báo cáo của Kathleen Deveny của tờ Wall Street Journal. Sản phẩm trong suốt đã chết.

giả dụ bạn quyết định thay đổi định vị sản phẩm, hãy tiến hành thận trọng từng bước. Và bắt đầu bằng việc thay đổi bao bì sản phẩm.

Chuỗi nhà hàng Tim Hortons đối mặt với một vấn đề về định vị vài năm trước. Người dùng cho rằng nhà hàng chỉ bán bánh rán (trong khi cửa hàng có bán cả súp và bánh mì). Để giải quyết vấn đề, từ "bánh rán" đã được lấy ra khỏi tên cửa hàng để tất cả người nhận thức về các sản phẩm khác ở cửa hàng.

Để chọn hiểu sâu thêm về chủ đề định vị, khuyến khích bạn chọn đọc cuốn Định vị, trận đấu trí não (Positioning: The battle for your mind), tác giả AI Ries và Jack Trout.

Khẩu hiệu sản phẩm là yếu tố đồ vật năm của định vị thành công. Như Andre Gide từng nhắc "Khẩu hiệu là những cuộc chiến khốc liệt nhằm mang toàn bộ người đến gần nhau hơn". 1 khẩu hiệu tốt với khả năng khuyến khích toàn bộ người hành động.

hầu hết khẩu hiệu thất bại vì nó quá chung chung, ko đủ khả năng định vị một sản phẩm. Sau đây là những ví dụ:

- không gì mang thể di chuyển bạn như Mercury Mercury - Nothing moves you like a Mercury.

- Thỉnh thoảng cũng nên phá lệ 1 chút Burger King - Somtimes you've gotta break the rules.

- Tôi yêu các gì bạn khiến tôi, Toyota Toyota - I love what you do for me Toyota.

- Tinh thần mới của Dodge Dodge - The new spirit of Dodge.

- Được tạo ra cho cuộc đua của loài người Nissan - Built for the human race.

- Biết thêm về GeoGeo - Get lớn know Geo.

đơn giản là cảm thấy hoàn hảo Marda - It just feels right.

- Nghệ thuật của du lịch Louis Vuitton - The art of travel.

- Nghệ thuật của viết lách Mont Blanc - The art of writting.

- Nghệ thuật của sự độc đáo Cartier - The art of being unique.

- Nghệ thuật của thời gian chính xác Ballantine's scotch - The art of perfect timing.

- Nghệ thuật của kỹ thuật khoa học Audi - The art of engineering.

- với tương lai tới sắp bạn Ameritrust - Bringing the future to you.

- Vấn đề về hiệu suất Kodak - Performance that counts.

- yêu thích sự xuất sắc Lufthansa - A passion lớn perfection.

- Nơi ý tưởng thành hiện thực Ricoh - Where imagination becomes reality.

- Vì hôm nay ko phải là hôm qua Bankers Trust Co - Because today isn't yesterday.

- Hình ảnh của tương lai Anacomp - The image of the future.

Khẩu hiệu giúp bán tốt hơn những sản phẩm không đắt tiền, sở hữu chút ít yếu tố rủi ro và được sắm theo kiểu bốc đồng. Khẩu hiệu tóm tắt sứ mệnh của công ty trong vài từ cô đọng và khắc vào tâm trí người dùng 1 ý niệm đơn giản về sản phẩm. Khẩu hiệu cũng mang lại sự thống nhất lúc tiêu dùng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Khẩu hiệu có tính sống còn trong phương diện chính trị.

những khẩu hiệu tốt thường dễ được thuộc lòng, nghĩa là nó cần ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Như lời của Kevin Clancy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của công ty tư vấn marketing Copernicus "Tạo ra một khẩu hiệu nghĩa là tìm ra hai hay ba từ hoặc cụm từ và ghi khắc nó vào tâm trí người sử dụng. giả dụ bạn thành công, hầu hết người sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn một cách vô thức và luôn bàn về sản phẩm sở hữu các người tiêu dùng khác".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét