Quy luật bất biến trong buôn bán - là 1 cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn các điều bạn cần giảm thiểu hoặc buộc phải làm để sở hữu thể thành công trong chiến lược kinh doanh của mình.
>>> Xem thêm: logo thương hiệu
Al Ries là 1 trong những nhà chiến lược marketing nổi danh khắp thế giới. Ông là tác fake và đồng tác fake của phổ biến quyển sách bán chạy nhất về kinh doanh như: The 22 Immutable Laws of marketing, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up marketing.v..v
Sau lúc rẻ nghiệp Đại học Depaw, Al Ries khiến việc ở phòng quảng bá của Tập đoàn General Electtric. Sau đó ông xây dựng thương hiệu đại lý quảng cáo của riêng mình ở New York với tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau trở thành doanh nghiệp Tư vấn marketing, Trout & Ries.
Jack Trout là người mang công lớn trong việc lớn mạnh 1 phương pháp kinh doanh quan trọng mang tên gọi "Positioning". có bí quyết này, ông đã thổi vào lĩnh vực buôn bán một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên gần đây.
Jack Trout hiện đang là Chủ tịch công ty Trout & Partner. Đây là một trong những công ty uy tín về marketing, có trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành 1 mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng các khái niệm và tăng trưởng các cách buôn bán trên khắp thế giới. công ty của ông đã từng làm cho việc cho những tập đoàn nức tiếng như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.
1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:
chắc chắn là bạn đã từng nghe số đông câu tương tự như vậy: Cho một chai Coca-Cola - người bán sở hữu thể đem cho bạn một chai Pepsi (nếu họ không có bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn sắm máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...
Vậy bạn với từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- đấy là do CocaCola và Apple là những công ty đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ marketing. Đã với đông đảo cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được một câu như thế này.
Thâm nhập vào ký ức người mua thứ nhất bao giờ cũng dễ dàng hơn so mang việc thuyết phục họ đây là 1 sản phẩm rẻ.
Tuy nhiên không phải lúc nào đây cũng là điều phải chăng nhất. Bằng chứng là cũng đã với đa dạng doanh nghiệp phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? ko đâu, bạn nên thêm 2 khía cạnh nữa. đó là Hãy tìm đúng thời đểm khiến người dẫn đầu và những ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi tới đâu.
2. LUẬT cái HÌNH:
Luật này siêu đơn giản: nếu bạn chẳng hề là người dẫn đầu, thì hãy xác lập 1 dòng hình mới mà bạn mang thể là người thứ nhất thâm nhập.
nhắc rất đơn giản, nhưng việc làm nó ko dễ chút nào. Bởi vì bạn buộc phải rất chu đáo khi quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao phải như vậy? đơn giản, tại vì con người hay chú ý tới các sản phẩm mới chứ ít lúc lưu ý tới mẫu thấp hơn.
3. LUẬT KÝ ỨC:
Bạn hãy là người trước tiên đi vào ký ức của quý khách hơn là người trước tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi với cái luật số một thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng giả dụ bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn không với cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:
những hãng sản xuất máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn chiếc tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì đến 101 người nhắc là Apple. Vậy bạn cần chọn một dòng tên dễ nhớ,
đó cũng là 1 trong những yếu tố dẫn tới thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.
>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp
4. LUẬT NHẬN THỨC:
Con người mọi đều cho rằng mình nhận thức rẻ hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ đấy, kinh doanh không phải là trận chiến của sản phẩm mà ấy là trận chiến của những nhận thức. hầu hết thiết bị tồn tại trong marketing đều là các nhận thức trong tâm trí của người dùng.
NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- kinh doanh LÀ CUỘC CHIẾN CỦA các NHẬN THỨC.
5. LUẬT TIÊU ĐIỂM
Điều mạnh nhất trong kinh doanh là có một từ trong ký ức các bạn. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola với từ Coca
Hãy tập trung vào một từ duy nhất và dễ nhớ hơn là những câu đề cập dài dòng. Đúng vậy lúc bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu quý khách, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ đến có bạn.
Hãy nghĩ đến nếu bạn mở 1 tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn làm cho rất nhanh, chỉ buộc phải 5 phút là với ảnh. Vậy thì bạn đang sở hữu 1 từ vô cùng quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công sở hữu từ NHANH.
6. LUẬT mẫu TRỪ:
đơn thuần là bạn đừng bao giờ dùng từ mà công ty đối thủ đã sở hữu. Tôi đã từng nghe 1 người thầy nói: Chỉ sở hữu sự khác biệt mới mang lại thành công cho bạn, trường hợp bạn theo chiến lược Me Too thì cứng cáp 1 điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.
7. LUẬT NẤC THANG:
tự nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ làm cho bạn yên tâm, do vậy hãy chấp nhận dòng nấc thang của bạn. Nhưng hãy cố gắng đi lên càng cao càng phải chăng.
Còn 1 điều nữa, đó là số lượng tối đa của một loại cầu thang là 7 nấc.
>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế logo đẹp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét