1 sản phẩm được ưng ý ko thể mang 1 loại tên dở tệ. Hãy quan tâm 8 nguyên tắc để hạn chế xa 1 loại tên với nguy cơ khiến sản phẩm của bạn bị người dùng lạnh nhạt.
- Hãy đặt một cái tên dễ nhớ
ko gì lý tưởng hơn là bạn tìm được 1 chiếc tên mà bất cứ người dùng nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, lớn tuổi hay tuổi teen, đều với thể nhớ ngay lập tức. đấy là lý do mà đông đảo thương hiệu thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh hoặc mang phân khúc quý khách trải rộng luôn có loại tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là các từ chứa điệp âm nhưng bắt buộc siêu dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là thương hiệu cá tính thể thao Nike, lúc ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. khách hàng ko hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay nhãn hiệu ở bất kỳ đâu.
>>> Dịch vụ được quan tâm: thiết kế logo hà nội
- Ưu tiên những mẫu tên sở hữu ý nghĩa
không tính việc lấy luôn tên của người sáng lập đặt cho nhãn hàng, thì tìm được một dòng tên ý nghĩa luôn là mong muốn của bất cứ doanh nghiệp nào. Lego là một thương hiệu thành công lúc chọn được chiếc tên vừa ngắn gọn, dễ nhớ và mang ý nghĩa liên quan tới sản phẩm. Trong tiếng Đan Mạch, leg godt, sở hữu nghĩa là "chơi hay".
- Đừng quên khía cạnh âm điệu của tên
chẳng hề ai cũng biết các kiến thức cao vô cùng như tên các vị thần Bắc Âu, hay địa danh dù vô cùng nức danh của một quốc gia xa lạ. bởi vậy, phương pháp thông minh nhất là chọn được 1 cái tên gần gũi, dễ tra cứu và thể hiện được đặc thù của thương hiệu. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này là Google, đây không chỉ là một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, liên quan trực tiếp tới đặc thù của sản phẩm mà khả năng đọc lên siêu dễ và không bị nhầm lẫn trên toàn thế giới. Điều này sẽ khó khăn hơn phần lớn trường hợp Google giữ nguyên tên gốc là Googol (đơn vị số học 10100).
- Đừng kì vọng 1 dòng tên mà tất cả toàn bộ người đều phù hợp
Steve Jobs nức danh là một gã cứng đầu nhưng không thể phản bác. ko chỉ đặt một mẫu tên "thơ mộng" quá mức nhưng siêu thành công cho 1 nhãn hàng thiết bị di động, Apple, Jobs còn tạo nên 1 chiếc tên ban đầu chẳng phải ai cũng thích nhưng giờ đây cũng rất nức danh, đấy là Pixar. Ban đầu, Pixar có một loại tên siêu chung chung là The Graphic Group. Sau lúc đổi tên, khỏi nên nhắc thương hiệu đã phát triển rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.
>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế tem nhãn
- Tên gọi gắn liền với liên tưởng
có một giai thoại siêu nức tiếng về đặt tên nhãn hàng, ấy là khi chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của dòng xe mới được phân phối, ông đã đề cập "nghe cứ như tiếng cả đàn ong đấy nhỉ", và thế là loại xe đã vươn lên là 1 huyền thoại, mang loại tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là "con ong". sở hữu thể kể, cùng 1 nhà chế tạo, nhưng so mang các nhãn hàng khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi cái tên vô cùng dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.
- Càng trực diện càng hiệu quả
Tên "Airbus" được lấy từ một thuật ngữ không độc quyền được tiêu dùng bởi ngành công nghiệp hàng không. Và sau phổ biến thăng trầm, giờ đây, Airbus là 1 trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, kí kết được phổ biến hợp đồng phân phối, cung ứng máy bay hơn cả Boeing. May mắn là các cổ đông của hãng (đến từ phổ biến quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên nhãn hàng ngắn gọn, trực diện và mang tính quốc tế này thay vì tìm một chiếc tên có ý nghĩa trong 1 ngôn ngữ khó đọc hơn.
- Đừng quên đề cập chuyện
Đây là khía cạnh rất được các nhãn hàng phong cách quan tâm lúc tìm tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS có thể nói là một trong các giấc mơ ngọt ngào nhất của giới phong cách đề cập riêng và marketing nhắc chung. dòng tên không chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn cực kỳ táo bạo. So với những đối thủ trong ngành phong cách nội y, rõ ràng Victoria`s secret với 1 sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, tới mức mà ngay cả khi thất bại trong marketing và bị sắm lại, chủ với mới của thương hiệu vẫn quyết định giữ nguyên chiếc tên độc đáo này.
- Khác biệt hay là chết
1 cái tên độc đáo và thành công nên là một cú đột phá về cơ bản, có việc thoát ra hẳn đa số quan niệm thông thường. BlackBerry chính là 1 nhãn hiệu có tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, nhãn hàng với tên là Research In Motion Limited (RIM), cho tới lúc ban lãnh đạo nhờ tới những chuyên gia đặt tên nhãn hàng của Lexicon giúp chọn kiếm 1 hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như những mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo bắt buộc 1 tính phương pháp mới cho sản phẩm và cả thương hiệu, làm vượt trội sự khác biệt đầy thú vị mà chẳng phải các bạn nào cũng nhận ra.
tìm một tên gọi đáp ứng được những tiêu chí, hay, ý nghĩa, ngắn gọn, ấn tượng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hãy chia sẻ mang các chuyên gia sáng tạo tên của Sao Kim những khó khăn của doanh nghiệp bạn và cộng chúng tôi tạo phải các hành trình nhãn hàng thành công, bắt đầu từ tên gọi nhé.
>>> Xem thêm: thietkebaobi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét