Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Xem thêm: Cách tạo thương hiệu

xây dựng thương hiệu thành công ko phải là "bộ trang phục free size" cho hầu hết mọi công ty. thành lập vừa là nghệ thuật vừa là khoa học và bí quyết sáng tạo chiến lược thương hiệu cho từng nhãn hàng ko bao giờ giống nhau.

470_Four-Methods-Of-Strategic-Brand-Building

>>> Xem thêm: thiết kế logo doanh nghiệp

Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong marketing. Điều quan trọng là nên nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu. Người chủ và nhà quản lý thương hiệu, các người khát khao cải tiến thương hiệu, thường kết thúc mang việc bắt chước nhãn hiệu. Trong 1 thế giới dẫn dắt tới sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái nhãn hàng mang 1 chiến lược thương hiệu ko phù hợp mang thực tế kinh doanh.

ngày nay, làm 1 thương hiệu phá vỡ được những hình ảnh và thông điệp mà người sử dụng đã "quá tải" là điều cực kỳ khó khăn. ko chỉ một chiến lược nhãn hiệu giúp khác biệt hoá nhãn hiệu với đối thủ khó khăn mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này cần được đánh giá cao.

đa số những nhà quản lý thương hiệu tiên tiến sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi mẫu suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng có mặt trên thị trường là hoạt động kiểu đặt một cái tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, 1 câu slogan vui tai, làm 1 dòng logo đẹp mắt, bao bì nổi bật và PR rầm rộ.

Chiến lược nhãn hàng giống như tạo ra một huyền thoại – những câu chuyện mà toàn bộ người quan tâm và ghi nhớ. Người dùng ko sắm sản phẩm, họ sắm tính bí quyết và ý nghĩa liên tưởng mang câu chuyện của các sản phẩm ấy. Người ta sẽ chỉ tìm ý nghĩa ở các thương hiệu sở hữu thời trang.

một chiến lược nhãn hiệu đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn buộc phải "chạm" được vào cảm xúc của các bạn mục tiêu theo các cách mà truyền tải được lợi ích lý tính gắn ngay lập tức sở hữu việc tiêu dùng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của doanh nghiệp, và lý do nhãn hiệu tồn tại, đây là bốn cách vững mạnh chiến lược thương hiệu mà bạn sở hữu thể cân kể cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

xây dựng thương hiệu bằng tư duy

Ở bí quyết này, chiến lược nhãn hàng được

>>> Dịch vụ uy tín: nhận dạng thương hiệu

tiếp cận bằng 1 quy trình lập kế hoạch buôn bán chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được sử dụng bởi những công ty có danh mục sản phẩm to và phổ biến, thường được gọi là chùm nhãn hiệu. Mỗi nhãn hàng trong danh mục có riêng đội ngũ quản lý, phân khúc quý khách riêng, mẫu đời sản phẩm riêng, chuỗi sản xuất, thước đo hiệu quả, thị phần và phân phối lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

những doanh nghiệp như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng bí quyết lập kế hoạch tập trung này như 1 phần trong chiến lược nhãn hàng.

thành lập bằng hình ảnh

phương pháp này thường chịu ảnh hưởng của các công ty quảng cáo trong vai trò phát triển thương hiệu dẫn đầu và được liên kết mang việc triển khai sáng tạo của những chiến dịch PR khác nhau. những người làm buôn bán và công ty của họ kết nối thương hiệu có hình ảnh chịu tác động bởi các xu thế và mốt mới nhất và được thể hiện bởi những giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược nhãn hàng được tiếp cận theo cách lý tính hơn, được chi phối bởi các liên tưởng văn hoá mà người mua mang quanh đó hình ảnh nhãn hiệu.

các thương hiệu sở hữu ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer cực kỳ hoàn hảo ở dòng chiến lược nhãn hiệu này.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke tem nhan

xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người sử dụng

có bí quyết này, phân khúc khách hàng mục tiêu cảm nhận chất lượng sản phẩm, thuận tiện lý tính và hình ảnh nhãn hàng như trải nghiệm. các gì mà người tiêu dùng chọn kiếm là 1 trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm đến trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở cách này, người dùng là thành tố quan trọng nhất của nhãn hàng. những người quản lý thương hiệu tập trung vào làm và khả năng dùng dịch vụ, vốn là những chi tiết tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược thương hiệu.

những nhãn hiệu làm dựa trên trải nghiệm người sử dụng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

ra đời bằng biểu hiện bản thân

mang cách này, những người khiến buôn bán đặt vai trò xây dựng thương hiệu như là "dự án hợp tác" với chính khách hàng. các người làm cho kinh doanh cải tiến những ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. các bạn chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới thương hiệu mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính phương pháp của họ. Đây là chiến lược với tâm điểm "thương hiệu là phù hiệu".

các thương hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cùng, bạn sử dụng bất nhắc bí quyết cho chiến lược thương hiệu, câu hỏi đặt ra là "thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà sở hữu nghĩa sở hữu khách hàng và tạo ra sự khác biệt".

Trên khắp thế giới, con người đang bị "nhấn chìm" trong biển thông tin. lúc thông tin và sự tuyệt vời của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao các đồ vật không thể tự động hoá – cảm xúc, trí tưởng tượng, sự liên kết và kết nối. các nhãn hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải tới thị trường được đánh giá cao tới mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét