Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Các lý do tái mẫu mã thương hiệu

Brad VanAuken đã mang một nhận định siêu xác đáng về tái kiểu dáng thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được mẫu mã để mã hóa và giải mã thông tin thương hiệu vào và ra khỏi trí não của công chúng. ví như bạn thay đổi hệ thống, các đồ vật liên quan tới nó có thể mất đi và bắt buộc mất rộng rãi thời gian để tái lập."

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Con người thích các thiết bị họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong một thế giới luôn thay đổi. Trong lúc các nhà quản lý thương hiệu vật lộn mang vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại sử dụng rộng rãi hơn đến những động cơ đằng sau lý do tại sao các nhãn hiệu tìm thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định đa số thiết bị.

ví như các động cơ là không tuyệt vời, việc tái thiết kế sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, 1 bài báo hoàn hảo của Business Insider đã nghiên cứu 1 loạt các vụ tái thiết kế nhãn hiệu thất bại vừa rồi. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng một số doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng họ mang thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so có bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện nhãn hàng. ko mang nhóm chuyên gia nào với thể biến bạn trở nên 1 người khác chỉ bằng mẫu mã lại thương hiệu, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để khiến cho mình hấp dẫn hơn. nếu bạn không phải là 1 nhãn hàng phổ thông, bạn buộc phải chấp nhận điều này.

- không che đậy. Thay đổi 1 nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật chẳng hề là sự tái mẫu mã nhãn hàng. ấy là việc của những người không lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và quý khách. Trước đây điều này sở hữu thể thành công. Nhưng bây giờ, toàn bộ người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy những thương hiệu buộc phải làm cho lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về khách hàng. Thay đổi mẫu mã thương hiện chỉ lúc điều này sẽ giúp nhận diện phát triển thành thú vị và gần gũi hơn mang các bạn (không bắt buộc vì chuyên gia kinh doanh cảm thấy không thích kiểu dáng nhãn hiệu cũ hay vì đối thủ cạnh tranh thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn buộc phải thay đổi nhận diện thương hiệu:

1. làm nó thân thiện hơn

2. làm nó gọn gàng hơn

3. làm nó đơn giản hơn

4. làm nó trông tiên tiến và sắp gủi hơn có cuộc sống hiện nay

5. Giúp nó phản ánh phải chăng hơn về bản thân bạn (và điều làm cho khách hàng yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều làm cho các bạn sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc buôn bán của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm cho các bạn hài lòng hơn)

8. Để vươn lên là nổi bật hơn (theo đấy là dễ được nhận ra hơn), đặc thù trong thị trường cạnh tranh khốc liệt

9. Để nhấn mạnh một yếu tố trong những phong cách mà trước ấy chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa các sai sót trong nhận thức làm giảm thiểu sự tăng trưởng của bạn hay ngăn cản bạn tới với các khách hàng bạn mong muốn.

Trên hết - những gì người mua thấy bắt buộc song hành sở hữu phương pháp họ nghĩ về bạn hay bí quyết bạn muốn họ nghĩ về bạn, không hề chỉ là những điều nhà quản lý nhãn hiệu hay những lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.

Trước lúc ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của người mua về nhãn hàng của mình theo hướng thấp lên?" ví như bạn không tậu ra câu trả lời, vững chắc khác hàng của bạn cũng vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét