Một nghiên cứu vừa qua do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.
>>> có thể bạn quan tâm: Thiết kế brochure
Trong 1 thí nghiệm, người tham gia được dùng cho sôcôla nóng chứa trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng các người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam có mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.
mang lẽ bạn chưa từng chú ý tới điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong tất cả điều chúng ta làm cho thường ngày.
Thử mường tượng bạn truy cập vào 1 website với màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó mang thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, các trang web sở hữu giao diện sáng sủa, màu sắc đơn giản nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.
lúc người mua tiềm năng mua đến website của bạn, hoặc click vào banner quảng bá, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. phương pháp bạn phối hợp màu sắc với tác động đáng nhắc đến phản ứng của họ, vì thế, việc mua màu cho vật dụng tiếp thị của bạn vô cùng quan trọng.
Dưới đây là ba phương pháp bạn với thể tận dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả buôn bán.
1. Trong ra đời
phương pháp tạo dựng thương hiệu giúp tạo phải kỳ vọng của khách hàng vào siêu thị, từ đấy họ sẽ quyết định với mua bạn hay ko. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu tới 80%, vì vậy, hãy chọn màu phù hợp nhất sở hữu ngành nghề của bạn.
Bạn mang thể tham khảo ý nghĩa của một số màu sắc rộng rãi bên dưới:
Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được các hãng IMB, Lowe's, AMEX và Hewlett-Packard dùng khiến màu chủ đạo trong thiết kế logo và nhận diện nhãn hàng.
Cam: thường gợi bắt buộc sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và ham mê. Đây là lựa tìm của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.
Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. các thương hiệu chuộng màu đỏ gồm mang Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.
Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được phổ biến doanh nghiệp tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade ưa chuộng. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh tự dưng, bởi thế nó cũng được các thương hiệu như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy mua.
Vàng: 1 trong các màu cá tính, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. các logo thương hiệu màu vàng nổi danh buộc phải nhắc đến McDonald's, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.
Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. những logo màu hồng nổi danh bao gồm PINK của Victoria's Secret, Baskin Robin và Barbie.
do đó, bạn nên cân nhắc đến phong cách, bản sắc và giá trị nhãn hiệu khi lựa tìm màu sắc. các gam màu phù hợp có thương hệu sẽ hỗ trợ siêu to trong hoạt động buôn bán của bạn.
>>> Mời bạn xem thêm: thiet ke logo ha noi
2. Trong bề ngoài website và trang đích tới (landing page)
Website và landing page là địa điểm lý tưởng để thể hiện thương hiệu và tác động tới quyết định của người mua tiềm năng qua màu sắc. Đây là nơi sở hữu đủ "đất" để bạn dùng hài hoà những màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.
Màu sắc còn giúp người xem "kết" ngay website và công ty của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường xung quanh hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% các phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.
không tính ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi đến các hành động cụ thể. Theo Color kinh doanh Group, mang tới 85% khách tậu hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định với chọn sản phẩm hay ko.
3. Trong quảng cáo
Dĩ nhiên, không thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong PR. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn mang thể mua màu khác so với màu được sử dụng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, nếu chiến dịch của bạn mang liên quan đến việc nâng cao nhận thức về một vấn đề xã hội nào đó, bạn có thể chọn màu liên quan tới vấn đề đó như màu hồng trong những chiến dịch liên quan tới phòng chống ung thư vú. giả dụ chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn mang thể chọn màu liên quan tới ngày lễ đó như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ phải cân đối đa dạng khía cạnh khác nhau để tìm được màu sắc ưng ý trong quảng bá.
ko kể đấy, màu chủ đạo sử dụng trong quảng bá nên cần hài hoà mang màu được sử dụng trên landing page (trong trường hợp quảng cáo có dẫn đến landing page). trường hợp không, người xem sẽ sở hữu trải nghiệm ko tốt và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cộng, mang banner quảng bá online, bạn nên xem xét tới những yếu tố khác như giao diện của trang đặt quảng bá, các quảng bá khác trên cùng trang, v.v. sao cho banner của bạn ko bị chìm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét