"Vì mục đích của việc kinh doanh là tạo ra một người dùng, nhà hàng buôn bán sở hữu hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. kinh doanh là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp"
>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep
nếu bạn yêu cầu 20 lãnh đạo siêu thị định nghĩa về buôn bán, sở hữu thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. Tại sao lại khó nắm bắt khái niệm về kinh doanh tới vậy?
có lẽ bởi vì đa số những chuyên gia tiếp thị cũng không hiểu chính bản thân họ. Họ dừng công việc của mình trong một phạm vi hạn hẹp và chưa thực sự thấy được bức tranh toàn cảnh.
Bất chấp bản chất mơ hồ đó, marketing vẫn đóng vai trò then chốt trong marketing.
Theo cha đẻ của nghệ thuật quản lý tiên tiến Peter Drucker thì: "Vì mục đích của việc buôn bán là tạo ra 1 người dùng, siêu thị buôn bán mang hai và chỉ hai chức năng cơ bản: marketing và đổi mới. buôn bán là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp".
Vậy kinh doanh là gì? Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại tại Silicon Valley và cựu Giám đốc điều hành hãng Intel Bill Davidow cho rằng, "Marketing nên tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh và đưa chúng tới các vị trí bậc nhất trong những phân khúc thị trường khó khăn".
Điều lạ là Davidow chưa từng học buôn bán ở trường. đa số bằng cấp của ông đều thuộc lĩnh vực kỹ sư điện.
Steve Jobs, một chuyên gia tiếp thị sáng chói khác cũng đã từng bỏ học. Tôi đã từng khiến cho công việc tiếp thị cho một số siêu thị công nghệ cao và các bằng cấp của tôi đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật, không mang tấm bằng MBA nào trong số ấy.
Vậy các nhà tiếp thị vĩ đại học về marketing ở đâu?
Trong chính công việc.
các nhà hàng mới khởi sự là nơi tuyệt vời để bạn thu lượm kiến thức về buôn bán, vì họ chủ yếu vững mạnh những sản phẩm sáng tạo và thu hút sự quan tâm của khách hàng, ngoại trừ ra các điều khác là không đáng đề cập.
bên cạnh ấy, họ cũng luôn cạnh tranh về tiền mặt và phải đông đảo nhân sự đảm nhiệm phổ biến vị trí khác nhau. đó là bí quyết tôi bắt đầu công việc tiếp thị của mình từ hơn 20 năm trước. Dưới đây là 7 sự thật về kinh doanh mà đa số lãnh đạo doanh nghiệp buộc phải biết:
1. Ai cũng nghĩ là mình chuyên nghiệp
So với những lĩnh vực khác thì kinh doanh sở hữu rộng rãi điều khó hiểu hơn, và siêu khó phân biệt thật - hư, hay - dở. Như David Hornik của siêu thị August Capital từng nói: "Các nhà đầu tư mạo hiểm thích nghĩ rằng họ là những thiên tài trong lĩnh vực marketing". Theo ông, lý do là "chúng tôi mang thể "chém gió" một cách thuyết phục". Họ không phải là những người duy nhất làm điều đấy.
2. thương hiệu sẽ vẫn thắng
đa dạng người nghĩ thương mại điện tử sẽ cào bằng sân chơi và khiến cho lộ ra các bất cập trong việc ra đời. ko các điều này ko xảy ra, mà đa số việc còn diễn ra theo hướng ngược lại. Trở lại với thời cực thịnh của AOL, Bob Pittman đã từng nhắc rằng: "Coca-Cola đã ko qua được phần kiểm tra về hương vị. Microsoft không sở hữu được hệ thống hoạt động phải chăng nhất. Nhưng nhãn hiệu đã thắng". những thương hiệu to như Apple, Google, Coca-Cola, IBM và Microsoft vẫn luôn mạnh.
3. marketing nghĩa là thấu hiểu mọi người
buôn bán là xác định các gì các bạn muốn, đôi khi trước cả khi họ biết điều đấy. ví như bạn có sở trường về lĩnh vực này thì hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tập trung vào 1 nhóm khách hàng trước. Ngay cả trong những thương vụ B2B, giống như thị trường ảo, mọi sản phẩm vẫn đều do con người trong thế giới thực sắm.
>>> Tham khảo: logo dep
4. Marketer chuyên nghiệp không phải nhà phát minh
1 số người là các nhà bí quyết tân vĩ đại. Họ mang những khái niệm điên rồ mà không ai từng hình dung. Nhưng những chuyên gia tiếp thị giỏi lại sở hữu xu hướng trở nên các nhà bí quyết tân, biến phát minh thành đồ vật sử dụng được. buôn bán tăng trưởng dựa trên việc tái dùng những ý tưởng theo những bí quyết mới.
Chương trình xây dựng thương hiệu đầu tiên của hãng Intel Inside thực ra là 1 kế hoạch marketing gồm đa dạng thành phần hợp lại và được sửa lại cho hợp sở hữu ngành công nghiệp sản xuất máy tính cá nhân.
5. kinh doanh chẳng hề trách nhiệm của riêng phòng buôn bán
marketing là thành phần cốt lõi trong quá trình vận hành của một doanh nghiệp. ấy là lĩnh vực liên quan mọi những lĩnh vực khác như phát triển sản phẩm, phân phối, tài chính, truyền thông và bán hàng. các người làm buôn bán đóng vai trò quan trọng trong nhà hàng. đa số thành viên của ban lãnh đạo đều bắt buộc hỗ trợ cho bộ phận marketing.
6. Thị trường là 1 bài toán mang tổng bằng 0
Trái với quan niệm thông thường rằng trong kinh doanh, chiến thắng là toàn bộ. toàn bộ giao dịch đều sở hữu 1 quý khách và một người bán. giả dụ bạn làm cho cả các bạn và người bán đều thấy mình chiến thắng mới đúng là khiến cho buôn bán nhiều năm kinh nghiệm.
7. không nhất thiết buộc phải sở hữu nhiều tiền
mang một chiến lược truyền thông đúng, nhà tiếp thị giỏi sở hữu thể tạo ra một làn sóng người mua phấn khích, nhu cầu sẽ từ đấy lan truyền đi. Việc này với thể được thực hiện với 1 ngân sách siêu nhỏ.
Steve Jobs đã từng là một bậc thầy trong việc chứa giấu bí mật và kiểm soát chính xác thời điểm cũng như cách các người khác biết thông tin về các sản phẩm của Apple.
Sự thật là các nhà tiếp thị vĩ đại như thế vô cùng hiếm. Câu hỏi đặt ra là ai là người bạn sở hữu thể giao phó trách nhiệm trong lĩnh vực quan trọng nhất của công ty?
Theo DNSG
Bài viết liên quan
- Lòng yêu nước và buôn bán
- mẫu bình thị trường
- lúc người nức danh làm marketing
- Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
- 5 cách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
- buôn bán trong thời kỳ suy thoái – 8 điều buộc phải lưu ý
- Phối thức tiếp thị cho siêu thị mới
- Tiếp thị là cái... chi chi?
- Inbound buôn bán và Outbound marketing: Bạn mua loại nào? [infographic]
- Chữ P thứ 5 trong tiếp thị hiện đại
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: buôn bán, marketer
Bài viết liên quan
- Lòng yêu nước và buôn bán
- chiếc bình thị trường
- lúc người nức tiếng khiến kinh doanh
- Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
- 5 bí quyết tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
- marketing trong thời kỳ suy thoái – 8 điều bắt buộc chú ý
- Phối thức tiếp thị cho siêu thị mới
- Tiếp thị là mẫu... chi chi?
- Inbound kinh doanh và Outbound marketing: Bạn tậu mẫu nào? [infographic]
- Chữ P đồ vật 5 trong tiếp thị tiên tiến
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét