Không chỉ các công ty mới khởi sự mà ngay cả những doanh nghiệp to cũng có thể với những hiểu lầm về thành lập.
Đối có công ty, thương hiệu là tài sản duy nhất ko bao giờ bị mất giá. Mặc dù giá trị như vậy nhưng xây dựng thương hiệu vẫn thường bị lãnh đạo phổ biến siêu thị hiểu lầm. Hiểu lầm thứ 1 là đánh giá tốt hoạt động xây dựng thương hiệu vì hoạt động này khó đo lường hoặc xác định như doanh số bán hàng, thị phần, giá cổ phiếu...
Trong một số phương pháp, có mặt trên thị trường lại là "nạn nhân" của chữ nghĩa lúc bị đánh đồng với "danh tiếng". cùng mang nhãn hàng, danh tiếng là phần giá trị quan trọng nhất của 1 số nhà hàng trên thị trường.
Nhưng nhãn hàng là hình ảnh của nhà hàng được tạo dựng trong lòng đối tác, người mua, còn danh tiếng là sự thể hiện của hình ảnh đó trong thực tế. Hình ảnh được tạo dựng qua các hoạt động PR, truyền thông; còn danh tiếng được tạo dựng đa số qua trải nghiệm thực tế của khách hàng.
không tính đó, quá nhiều lãnh đạo nhà hàng tin rằng xây dựng thương hiệu là một môn học trong bộ phận tiếp thị. Bởi vì, chúng ta thường nghe về nhãn hàng và gắn liền có những khái niệm về buôn bán, quảng cáo, bề ngoài, sản phẩm, nhận diện...
Nhưng nhãn hàng thực sự rộng hơn phần lớn lúc nó bao gồm mọi tất cả hoạt động của một siêu thị, từ các biểu tượng tới cả bí quyết xử lý khiếu nại của quý khách, đồng phục của nhân viên...
Quá ít nhà hàng quản lý nhãn hiệu của mình như là tài sản có giá trị. thành lập hiệu quả mang thể cải thiện doanh số bán hàng, làm cho nâng cao lợi nhuận, rồi cải thiện sự năng động của nhân viên..., thậm chí còn ảnh hưởng đến số liệu tài chính.
xu hướng nhìn nhận về nhãn hiệu thông qua phương diện tài chính ngày càng rõ nét, thậm chí với thể nhắc rằng, khái niệm về 1 nhãn hiệu mạnh chủ yếu là một khái niệm về tài chính.
bên cạnh ra, có những ngộ nhận về việc thiết lập nhãn hàng mà đa dạng công ty mắc phải:
- trường hợp 1 sản phẩm tốt, nó sẽ thành công. Trên thực tế, 1 sản phẩm phải chăng cũng dễ dàng thất bại giống như 1 sản phẩm xấu.
- các sản phẩm mới sẽ hỗ trợ tạo dựng nhãn hàng. Nhưng theo những cuộc điều tra, 80% những sản phẩm mới gánh chịu thất bại ngay sau khi được giới thiệu, hơn 10% khác thất bại trong khoảng thời gian 5 năm đầu.
- những siêu thị to luôn thành công trong thiết lập nhãn hàng. Hoàn toàn không đúng vì không 1 siêu thị nào lớn đến mức sở hữu thể đứng ngoại trừ các thảm họa nhãn hiệu.
- các thương hiệu mạnh được xây dựng bằng quảng bá. buộc phải nhắc chính xác hơn là quảng bá có thể hỗ trợ cho thương hiệu nhưng không thể chỉ bắt buộc PR là có thể xây dựng được nhãn hiệu. Mặt khác, hiện nay, nhãn hàng được xây dựng thông qua đông đảo phương pháp chứ không chỉ bằng quảng bá.
- nhãn hiệu mạnh bảo vệ cho sản phẩm. Thực tế, những sản phẩm mạnh hiện tại bắt buộc hỗ trợ cho việc bảo vệ nhãn hiệu vì lúc sản phẩm mang vấn đề về chất lượng cũng sở hữu thể ảnh hưởng đến nhãn hàng chung.
- thành lập cho sản phẩm. khi vòng đời của sản phẩm ngày càng rút ngắn, thậm chí là chỉ 6 tháng đến một năm, thì ra đời cho sản phẩm không còn ưng ý. những siêu thị bây giờ chỉ theo đuổi chiến lược 1 nhãn hiệu và xây dựng các thương hiệu con để phân biệt các cái sản phẩm khác nhau.
không tính ra, những nhãn hiệu thường tập trung vào ý tưởng đằng sau sản phẩm thay vì chính sản phẩm ấy, có mặt trên thị trường dựa trên một ý tưởng vững bền của sản phẩm, tồn tại lâu dài qua số đông đời sản phẩm khác nhau.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét