các nhân tố tạo buộc phải thành công của chiến lược nhãn hiệu
sở hữu thể doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hay dịch vụ tương tự như những doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn sở hữu thể tồn tại được bởi vì nhãn hàng của bạn là duy nhất.
với 1 chiến lược nhãn hiệu đúng và rõ ràng sẽ khiến gia nâng cao tài sản nhãn hiệu - đó chính là cảm nhận của tất cả người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để mang chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược thương hiệu 1 bí quyết thành công thì bạn phải chú ý tới 6 nhân tố sau:
Gắn kết thương hiệu với mô hình marketing
thương hiệu không phải là sản phẩm, logo, web hay tên doanh nghiệp… đấy chính là toàn bộ các gì mà quý khách cảm nhận về bạn và phương pháp mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không hề công ty duy nhất mang lại các sản phẩm hay dịch vụ này, bởi vậy điều quan trọng bạn buộc phải làm cho là luôn nhớ rằng công ty bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm rẻ mà buộc phải phải đưa các yếu tố vô hình khác vào nhưng một phần của chiến lược thương hiệu.
Apple không chỉ bán máy tính hay các đồ vật nghe nhạc thông thường mà mẫu họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm lúc tiêu dùng hay xây dựng tuyệt đẹp của sản phẩm. có lẽ Apple chẳng hề là công ty máy tính rẻ nhất nhưng điều mà họ khiến cho được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong lúc giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, mẫu mà họ khiến cho được chính là đem lại một giải pháp.
không cần xác định giải pháp 1 phương pháp chung chung vì các bạn của bạn luôn sở hữu các vấn đề rất cụ thể. Ví dụ như lúc nhắc tới xe Volvo thì toàn bộ người thường liên tưởng tới sự an toàn, nói tới Coca Cola thì nghĩ ngay tới giải khát. nhãn hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn nên xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong mọi hoạt động tiếp thị hay truyền thông của nhãn hiệu.
Tạo bắt buộc sự nhất quán của nhãn hàng
lúc đã xác định được thuộc tính của thương hiệu thì bạn cần chất lượng rằng các thuộc tính này được truyền tải một bí quyết nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong hầu hết hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông các thông điệp ko phù hợp hay ko gia tăng giá trị thương hiệu.
khi xây dựng 1 quảng cáo, bạn cần cân kể liệu thông điệp này đem lại thuận tiện gì cho công ty, với ưa thích mang nhãn hiệu hay ko hay ấy chỉ là 1 mẫu gì ấy gây sốc để gia nâng cao sự chú ý của người dùng nhưng hậu quả là khiến người mua thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hiệu. giả dụ một thông điệp truyền thông mà không có liên quan gì tới đặc tính của nhãn hàng thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hiệu so sở hữu những đối thủ cạnh tranh.
Kết nối cảm xúc
người mua mang thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. mang những nhãn hàng tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ khách hàng như Harley và các bạn sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để với các sản phẩm của họ. quý khách mua xe Harley không chỉ đơn thuần mua chiếc xe mà họ sắm cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã làm cho được trong khi các nhãn hiệu khác ko thể chạm tới.
Để tạo sự khác biệt của nhãn hiệu thì bạn bắt buộc bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, ấy là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. sở hữu thể làm các bạn cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm cho họ cảm nhận được mình là 1 phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào lúc sử dụng sản phẩm???
Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng
lúc doanh nghiệp bạn đã có các tín đồ của thương hiệu mình thì việc bạn cần làm là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hiệu đấy. các tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của nhãn hàng bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè dùng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người dùng vì điều này sẽ đem đến các lợi ích cực kỳ lớn lớn cho công ty.
Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn giản chỉ là 1 lời cám ơn, và sở hữu thể như vậy đã khiến thỏa mãn mọi tất cả tín đồ của bạn. Như trường hợp của hãng xe Porche, lúc là hãng xe trước tiên với được số lượng fan trên facebook vượt qua con số 1 triệu và để cảm ơn các fan này Porche đã phân phối ra 1 phiên bản đặc biệt với một triệu tên của các fan này. Việc này đã đem đến các tiện dụng vô cùng lớn to, ngoại trừ việc mang đến cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.
Luôn linh động
Trong 1 thế giới luôn vận động thì những nhà tiếp thị buộc phải luôn linh động để giúp thương hiệu ưng ý có sự thay đổi này. Họ buộc phải phải luôn sáng tạo để các hoạt động truyền thông tiếp thị ưa thích mang môi trường bây giờ. những chiến thuật cũ có thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế các bạn 1 bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.
Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh
Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang đến giá trị lớn hơn cho thương hiệu. khi bạn đang buôn bán trong 1 lĩnh vực mà sở hữu đông đảo sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để quý khách phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hàng. Quan sát đối thủ cạnh tranh để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đấy mà bạn với thể đưa ra được 1 chiến thuật riêng trong việc có mặt trên thị trường vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu khách hàng ko cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".
DNA Branding - www.dna.com.vn
Bài viết liên quan
- có mặt trên thị trường công ty hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược thương hiệu
- thiết kế chiến lược thương hiệu
- Chiến lược tăng trưởng nhãn hàng như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn tới thất bại của 1 chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hiệu cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- chọn lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu nhãn hàng
tags: Chiến lược nhãn hàng, ra đời
Bài viết liên quan
- thành lập doanh nghiệp hay sản phẩm?
- Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược thương hiệu
- làm chiến lược thương hiệu
- Chiến lược vững mạnh thương hiệu như thế nào thì hợp lý?
- Năm con đường dẫn đến thất bại của một chiến lược
- Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị thương hiệu cho thành công
- Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
- chọn lợi thế chiến lược ở đâu?
- Mô hình con tàu thương hiệu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét