Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Những xu hướng ngoại hình web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

Chúng ta đang trải qua những công đoạn lớn mạnh mạnh mẽ nhất của lĩnh vực ngoại hình web, khi mà xu hướng mẫu mã ảnh động web của các năm 90 đang đã dần trở thành quá khứ và thay vào đó là xu thế ngoại hình phẳng ấn tượng.

ngày nay, sự phát triển ồ ạt của rộng rãi mẫu thiết bị công nghệ hay những ứng dụng tuyệt vời đã cho thấy việc vững mạnh những trang web trên những ứng dụng hay các thiết bị thông minh đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng đa dạng các trang web được truy cập trực tiếp trên những vật dụng di động và đặc trưng hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối mang những ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang đến hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người sử dụng. vì thế, trong những năm vừa qua chúng ta với thể nhận thấy những ngoại hình trang web với tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một nhiều và vươn lên là thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và sở hữu thể yêu thích với mọi những thiết bị kỹ thuật hay tất cả độ phân giải màn hình khác nhau 1 bí quyết siêu linh hoạt. RWD hay thiết kế web với tính đáp ứng sẽ mang thể giúp mang đến 1 nền tảng mới trong mẫu mã web, nó giúp cho những bề ngoài web hiện tại có vị trí lâu dài hơn so có các bề ngoài web cũ với tính truyền thống - cùng sở hữu ấy các xu hướng ngoại hình web rộng rãi và ấn tượng.được ra đời ngày 1 nhiều hơn nhằm tạo ra các sản phẩm kiểu dáng web độc đáo và mới lạ.

Để cộng nhau chọn hiểu kĩ hơn các xu thế thiết kế web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cùng nhau xem xét những xu hướng vượt trội sẽ với thể trở thành đa dạng hơn trong năm 2016.

1. kiểu dáng giao diện người dùng (UI)

1 trong các tác dụng phụ của kiểu dáng web đáp ứng là bạn sẽ với thể tậu thấy phần lớn các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc mẫu mã. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta ko thể đổ lỗi cho các ngoại hình web đáp ứng bây giờ, bởi sự gia tăng của các trang web WordPress và những thị trường web nhiều khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở nên bùng nổ và bị thâu tóm ở phổ biến mặt tăng trưởng đối tượng các bạn khác nhau - và mọi những trang web này đều mang cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự nhiều ngày 1 đa dạng các giao kiểu mẫu sở hữu cấu trúc bề ngoài web đáp ứng theo 1 dạng cố định.

Việc tạo ra các trang web có dòng nhìn tương đồng chẳng phải là điều xấu hay đem đến hệ quả lớn. Thay vào đó đã từng có đa số sự thay đổi cộng có những ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa quý khách và trang web, 1 trong những phần được thiết lập cố định khá đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở những loại thiết kế giao diện khách hàng thông thường. các kiểu dáng ngày nay sở hữu siêu nhiểu sự vững mạnh phổ biến, nhưng lại sở hữu cực kỳ ít sự đổi thay khi kể đến mô hình giao diện quý khách.

nói cách khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo cách thông thường và ít sở hữu sự thay đổi mới mẻ hơn. cùng 1 mô hình đăng nhập người dùng giống nhau - mọi các trang web đều với sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và không sở hữu lý do gì để chúng ta nên phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi một mô hình giao diện người dùng đem lại hiệu quả sẽ buộc phải hướng dẫn người tiêu dùng thông qua UI patterns.

Dưới đây là 1 vài dòng bề ngoài giao diện web mà bạn nên phải khiến cho quen:

Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc sử dụng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng vô cùng đa dạng bởi sự hiệu quả lúc tiêu dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người mua.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ tìm thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào khi bạn đang cố gắng đăng ký cho mình 1 tài khoản tiêu dùng. mang thể với một cái đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc hầu hết hầu hết người đều đã quen sở hữu các thanh cuộn dài nhờ vào những thiết bị di động- bởi chúng xuất hiện tương đối đa dạng trên những trang web di động và được ưa sử dụng bởi tính tương tác cao mang quý khách và thu hút sự lưu ý lâu hơn có người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc trưng được ứng dụng vô cùng rẻ cho những trang web muốn lôi kéo người mua thông qua hình thức nhắc chuyện giúp đem đến sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong phổ biến những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện tất cả thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài sở hữu kích thước ưng ý có khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho một concept hình ảnh mang chủ đề thống nhất nhưng lại rộng rãi về phương pháp thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - đồ vật mà bạn nhìn thấy thứ nhất sẽ với ấn tượng mạnh nhất đối sở hữu bạn, vì vậy lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) có độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng có tính bao quát đã có mặt trên thị trường và được sử dụng đa dạng và là một trong các bí quyết nhanh nhất để lôi kéo sự chú ý của người mua. Nhờ những tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, buộc phải những hình ảnh có kích thước to cũng sẽ tải lên siêu nhanh mà ko gây ảnh hưởng tới khách hàng do kích thước ảnh to dân tới việc tải chậm. một cách sắp xếp thông thường bạn sẽ tậu thấy của những Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, có thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên những hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đấy là những hình ảnh to nhỏ được sắp xếp gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiết kế profile công ty

2. Animation

Ảnh động đang được tiêu dùng phổ biến hơn để tăng cách kể chuyện của 1 trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác sở hữu tính giải trí và vô tư hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể dùng toàn bộ các hình ảnh animation ở hầu hết nơi. Hãy xem xét 1 bí quyết chu đáo cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 phương pháp để tăng thêm phong cách cho trang web của mình. Animation với thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như một công cụ tương tác chính mang tác động đa dạng hơn đến người dùng - bao gồm các hiệu ứng như vận động giống như xu hướng parallax scrolling và những thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi khách hàng bắt buộc nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation phổ biến nhất:

Loading animations

Chúng được dùng để mang đến sự thích thú cho người tiêu dùng và với tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu thế này thường được dùng phổ biến cho mẫu mã phẳng, hồ sơ năng lực hay những trang web chỉ sở hữu một trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

buộc phải nhớ lúc tiêu dùng những hình ảnh động theo bắt mắt này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá hạn chế đưa vào những âm thanh ko ưa thích. Tuy nhiên nó vẫn cần thích hợp sở hữu cá tính và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã phát triển thành ngày càng nhiều, đặc trưng là có thể được tiêu dùng chúng để tiết kiệm diện tích màn hình. Như bạn sở hữu thể thấy trong những ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo chiếc cộng tác UXPin, các hình ảnh động được dùng để tạo ra 1 menu khi nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn công đoạn chuyển đổi không ưng ý.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối sở hữu các trang web lúc người sử dụng di chuột qua những nội dung. quý khách kiên cố sẽ tự động với phản hồi thị giác ngay tắp lự lúc tiêu dùng tính năng di chuyển chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là 1 cách hiệu quả để giới thiệu rộng rãi hình ảnh mà ko sợ quá tải người sử dụng. Đây là những địa điểm lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia mang thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm thiết kế

Motion animation

Sự chuyển động tự dưng của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra các hình động chân thật, và nó chính là công cụ xuất sắc giúp thu hút sự quan tâm của quý khách. đi lại cũng mang thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này mang thể giúp nâng cao thêm sự ưa chuộng.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên các hình ảnh động mang đến sự kiểm soát hơn cho quý khách, các người có thể xác định tốc độ mở ra của những hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi san pham

Hình ảnh động nền / video

1 hình nền hoạt hình đơn giản mang thể tăng thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng nên tiêu dùng ở mức độ vừa nên bởi có thể gây mất tập trung cho quý khách. Điều quan trọng là chúng mang thể làm cho việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra 1 chuyển động nhẹ nhàng cho mọi hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra quanh đó chúng ta, đơn giản chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like 1 tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không phải suy nghĩ. ấy là khi mà bạn bắt đầu một ngày mang việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào 1 giao diện quý khách nào ấy trong một khoảnh khắc tự dưng. Và ngày càng phổ biến trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và các vật dụng công nghệ đa dạng.

Micr-tương tác với xu hướng giúp bạn làm cho những điều khác nhau như:

Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của một thao tác tiêu dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi lúc đăng kí tài khoản..)

Giúp người sử dụng thao tác 1 ứng dụng nào đấy.

Micro-tương tác là một phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.

Micro-tương tác là một phần quan trọng của hầu hết các dự án bề ngoài kỹ thuật số. Mỗi loại tương tác dẫn quý khách đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc sử dụng các đồ vật ứng dụng.

4. Material Design: 1 lựa tậu phong phú hơn để kiểu dáng phẳng

Năm ngoái, Google tung ra 1 bắt mắt mới là Material Design. Đây là một thời trang ngoại hình mới được Google giới thiệu cùng khi với phiên bản Android 5.0 Lollipop tiêu dùng hiệu ứng đổ bóng và những khái niệm về đi lại và chiều sâu để tạo ra các mẫu mã có tính thực tế hơn cho người mua.

bắt mắt Material Design mang mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, ngoại trừ ra kiểu dáng còn phải thật đơn giản, tinh gọn và không sử dụng những thành phần thừa. cá tính bề ngoài mới này của Google còn có đa dạng những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

sở hữu chiếc nhìn tối giản, Material Design mang nhiều điểm chung sở hữu xu hướng đang ngày một vững mạnh là bề ngoài phẳng.

5. kiểu dáng Responsive

ngoại hình web Responsive cũng phát triển thành vô cùng rộng rãi trong những năm mới đây nhờ vào sự gia tăng của việc dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive tương đối an toàn và là 1 ngoại hình đáp ứng các bắt buộc vừa đủ, và là phương thức mẫu mã tương đối đơn thuần và giá thấp cho những doanh nghiệp để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện có đầy đủ các chức năng cần phải có.

6. mẫu mã phẳng

ngoại hình phẳng đã phát triển thành xu hướng nhiều và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích sở hữu mọi những xu hướng khác như tối giản, kiểu dáng web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu thế sẽ phát triển trong năm tới đay có thể dự báo thấy xu hướng kiểu dáng phẳng sẽ vẫn vững mạnh rực rỡ và luôn mang ở các top xu hướng của năm 2016 đến đây. Hãy cùng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính vượt trội cua xu hướng bề ngoài phẳng.

Bóng : Giúp đem lại chiều sâu cho các mẫu mã phẳng.

Phối màu rực rỡ . đem đến các màu sắc sống động hơn trong những ngoại hình.

Typography đơn giản. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và với thể đọc được phải chăng trong tát cả những thiết kế phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, các liên kết lúc click sở hữu thể thay đổi lúc khách hàng di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng các chi tiết để tạo ra sự hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét