Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các động cơ chọn hàng

Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng các PR hiệu quả mang khả năng thúc đẩy người sử dụng tậu hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.

http://www.dna.com.vn/folder_news/300913 dong co mua hang.jpg

>>> Tin liên quan: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Tuy nhiên, từ khi Watson nêu lên nhái thiết này đến nay, xã hội đã trải qua rộng rãi chuyển biến lớn và buôn bán cũng phát sinh những khái niệm mới, vì thế, không ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn sở hữu thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại bây giờ hay không? Câu trả lời là tuỳ vào cách chúng ta diễn dịch, các khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi tậu hàng, vẫn đúng và với thể mở rộng thêm sang bốn khía cạnh khác như sau.

một. Người sử dụng vẫn tậu vì yêu quý

Tình cảm yêu quý của người dùng dành cho nhãn hàng được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. không chỉ đơn thuần là tậu một món hàng hợp nhãn, người mua ưu ái 1 nhãn hàng nhất định vì ấy là các gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích cách nhãn hiệu đó thể hiện cá tính của quý khách và thông điệp, lý tưởng hay hoạt động của nhãn hiệu cũng yêu thích có quan điểm của họ.

2. Người dùng vẫn mua vì sợ hãi

Lo âu, rủi ro là 1 phần trong cuộc sống hiện đại, bởi thế người mua sẽ chọn đến những thương hiệu mà họ tin rằng có thể giúp mình cất đi phần nào gánh lo. ngoại trừ ra, ko ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ các điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, tới những cơ hội quý báu, từ đấy, hình thành phải nỗi lo sợ "bị ra rìa", lạc hậu.

3. Người tiêu dùng vẫn chọn vì giận dữ

Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy các bạn đến mang các nhãn hiệu khác nhau trong phổ biến lĩnh vực vì họ không chấp thuận 1 điều gì đấy, hoặc họ muốn phá vỡ một số lề thói nhất định, hay đôi khi vì họ muốn bênh vực cho các gì mà họ thấy là đúng.

1 điều thú vị khác giúp mở rộng các khái niệm của Watson trong thời đại hiện tại chính là internet và cuộc sống online. hiện nay, chúng ta hành động không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của những người kế bên.

>>> Bạn cần biết: thiet ke logo ha noi

4. Người dùng ngày nay mua vì tâm lý số đông

"Mới nhất", "mode nhất" hay "xịn nhất" là những gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong một thế giới ko giới hạn di chuyển và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, bởi vậy, họ muốn mình cũng cần mới theo hầu hết người.

5. Người ta tìm thành công vì họ muốn được xem là thành công

Hơn bao giờ hết, thành công hiện tại không chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là 1 ý tưởng thời thượng của đa số, khiến cho nhãn hàng càng mang thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ đó, càng thúc đẩy hơn nhu cầu tậu của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho thương hiệu phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt mang thể đến chỉ trong 1 đêm và ra đi trong tích tắc như ngày nay.

6. Người dùng tậu vì họ muốn được kết nối

Cuộc sống hiện tại mang đến cho người dùng đa dạng bí quyết tư duy, cũng như các sắc thái, nhái định và ngữ cảnh mới. Họ sở hữu đa dạng cơ hội để tậu hiểu và định hướng hơn trước đây. các thương hiệu được mua thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về các vấn đề mà người dùng ưa chuộng.

7. Cuối cùng, người tiêu dùng cảm kích sự hào phóng

Họ thường đánh giá cao những thương hiệu có cố gắng khiến cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù phổ biến người vẫn phản bác rằng những hành động này chưa chắc đã mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng ko ai phủ nhận rằng các thương hiệu dính tới việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi tới những kết thúc ko với hậu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét