Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

5 sai lầm thường gặp trong marketing

một chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian chọn hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, không ít công ty thừa nhận kế hoạch kinh doanh của họ không mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử nhiều chiến thuật khác nhau.

>>> Dịch vụ: thietkelogo

Trong lúc một số phương pháp chỉ yêu thích cho những ngành nghề, đối tượng khách hàng hoặc tình huống kinh doanh cụ thể, cũng có đa dạng nếu sai sót nguồn gốc từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

1. không sở hữu khái niệm nào về quý khách mục tiêu

rộng rãi nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng yếu tố về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự buộc phải đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại sở hữu những người làm tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu người mua mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn mua cả!

2. không dành thời gian lắng nghe người mua mục tiêu

Ngay cả khi nhà tiếp thị với thể định nghĩa rõ ràng về người dùng mục tiêu, họ thường dành rất ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến người dùng. Họ mang trong tay số đông số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, buộc phải gì phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến cho những thông điệp tiếp thị họ đưa ra không "ăn nhập" gì với tâm lý người dùng.

3. ko biết các bạn của khách hàng muốn gì

Điều này thường gặp có những doanh nghiệp B2B lúc họ cố chọn cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của quý khách mà không để ý rằng quý khách của người dùng cũng quan trọng ko kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn sản xuất chỉ thật sự mang ý nghĩa khi nó hữu ích cho các bạn cuối.

4. ko soạn được tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa

1 vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa sở hữu người dùng và người dùng cuối. Để khiến được điều này, họ nên thấu hiểu cơ chế marketing bao gồm cả chuỗi phân phối, điều mà ko phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. ko mang khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay lúc mang được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, nhiều người khiến tiếp thị thường sa đà vào bí quyết dùng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc thù khi tuyên ngôn này được duyệt bởi đa dạng người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc trưng khó mà chỉ phải một người thật sự nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người với được, và chính do đó, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít những tuyên ngôn giá trị quá dài mẫu, ngay cả trong một số công ty tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận với đội ngũ tiếp thị vốn đã cố gắng hết sức trong công việc cạnh tranh này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để chọn hiểu và lắng nghe khách hàng đến khi họ đã hoàn toàn hiểu được các gì quý khách buộc phải. lúc đấy, bạn mang thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và tìm mọi cách giảm thiểu để quá rộng rãi người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

>>> Bài viết nổi bật: thiết kế logo công ty

0 nhận xét:

Đăng nhận xét