Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Các xu thế làm logo trong năm 2016

Việc cập nhật xu hướng xây dựng logo hàng năm giúp cho công ty có thể quản lý hình ảnh nhãn hàng của mình rẻ hơn, sở hữu những điều chỉnh ưng ý về logo, chất lượng nhãn hàng luôn mang 1 nhận diện mang thẩm mỹ, thích hợp mang thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời bạn tham khảo một số xu hướng thiết kế logo cho năm tới qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

một. Biểu tượng Đa giác

Khởi nguồn từ những phần mềm thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự đoán là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm sở hữu những hình học đơn thuần là các chất liệu được bổ sung thêm để nâng cao tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.

cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_

Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim xây dựng. Xem thêm dự án tại đây.

2. những chi tiết xếp lớp

lúc mà xu hướng tiết giản các chi tiết được ưa chuộng thì việc dùng các biểu tượng với các chi tiết xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng cần thiết lại vừa khiến cho logo không bị rối rắm. những chi tiết xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự chuyển động cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn với người xem.

gtel-ict0_1325689909

Logo Sao Kim thiết kế cho GTEL ICT, 1 thành viên của Tổng doanh nghiệp Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

cùng mang xu hướng thiết kế phẳng đến từ sự đa dạng của marketing online và buôn bán trên mạng di động, xây dựng logo cũng ko nằm ngoại lệ. các nhà làm cần làm cho sao để logo có thể hiện thị thấp nhất trên website và màn hình di động. xây dựng phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong những năm tới nhờ sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để tránh sự đơn điệu có thể sở hữu hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó với thể mang lại, những nhà xây dựng thường điểm xuyết cho những logo này bằng những biểu tượng, minh họa hay là sự phá cách của con chữ để mang lại thêm cảm xúc cho logo.

logo final BV

Logo công ty vận tải Bách Việt do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm đến, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được quan tâm trong xây dựng đồ họa đề cập chung và sẽ lên ngôi trong thiết kế logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên những biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và những nét biến thể của chữ, giúp tạo cần tính phương pháp đặc trưng cho chính tên nhãn hiệu và giúp chúng dễ được nhớ đến hơn trong tâm trí công chúng. xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu thế tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm gần đây.

Print

Logo của nhãn hàng bắt mắt công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim xây dựng. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc các nhà thiết kế sẽ điều chỉnh và tái thiết kế một font chữ cố định là không thể thiếu. xu hướng này đã bắt đầu từ năm ngoái khi mà Google bật mí logo mới của mình với font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự phù hợp của phần lớn công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến 1 số lượng các font chữ mới được tái xây dựng rộng rãi hơn bao giờ hết.

dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578

Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

cùng có typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được tiêu dùng đa dạng hơn trong làm để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho những nhãn hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong thiết kế logo sẽ xuất hiện đa dạng hơn với các nhãn hiệu hướng tới phong cách sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, phong cách, ẩm thực, cửa hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của nhãn hàng chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim xây dựng. Xem thêm về dự án tại đây.

7. thời trang monoline và vintage

cùng với phong cách vintage đang thịnh hành thì bắt mắt monoline cũng đã bắt đầu phát triển hơn. Đây mang thể coi là hiệu ứng của việc các biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được dùng ngày 1 nhiều trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì tiên tiến, tuy nhiên chúng đều có điểm chung là mang lại cảm giác "cool" từ những hình ảnh "nhỏ xinh", nên đều được những giới trẻ yêu thích. bởi thế logo vintage sẽ ưng ý với các sản phẩm có đối tượng người mua là bạn teen, nhưng với thể sẽ không phù hợp với các quý khách to tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, phong cách vintage và monoline sẽ được ứng dụng rẻ trong logo của các ngành hàng thuộc về cá tính sống.

logo

Logo của chuỗi cửa hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

8. không gian âm

khoảng trống âm vẫn tiếp tục là 1 thủ thuật xây dựng được yêu thích trong xây dựng logo các năm tới bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc với người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá rộng rãi yếu tố, việc sử dụng không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu một phương pháp đơn giản mà sáng tạo hơn.

Logo nhãn hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim xây dựng. Xem thêm dự án tại đây.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn nắm được xu thế làm logo của năm đến phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ những chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, bạn mang thể shop sở hữu chúng tôi tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét