Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thương hiệu địa phương – làm cho rẻ và kể hay

xây dựng thương hiệu địa phương (Local destination branding) có ảnh hưởng siêu quan trọng tới cách nhìn của giới đầu tư và khách du lịch.

>>> Tham khảo: thiet ke catalog


Muốn đi du lịch biển, bạn nhớ tới những địa danh nào? Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né, Sầm Sơn hay Cửa Lò?
Muốn đi du lịch khám phá văn hoá, những loại tên nào sẽ xuất hiện đầu tiên? Huế, Hội An hay Hà Nội?
Nhà đầu tư khi cân đề cập tìm một địa điểm để xây nhà máy đầu tư họ tìm tỉnh nào? Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương?
Việc khách du lịch hay nhà đầu tư tìm địa phương nào để đến phụ thuộc vào hai yếu tố: địa phương đó thực lực với gì và địa phương ấy đã với "thương hiệu" về thực lực đó hay chưa.
đề cập về thực lực. có hai tham chiếu để cân đề cập một địa phương như thế nào được gọi là có thực lực: lợi thế khó khăn tự dưng và lợi thế cạnh tranh do con người ở đấy tạo ra. Ví dụ như biển đẹp thì Đà Nẵng hay Nha Trang là trời cho. Biển ở các tỉnh phía Nam thường xanh và cát trắng hơn biển ở phía Bắc. Maldives nức tiếng vì biển màu xanh trong ngọc bích hơn những biển nức danh khác. Phố cổ đa dạng, đẹp và tập trung thì đâu hơn Hội An?
lam-thuong-hieu-du-lich-hoi-an.png
Lợi thế khó khăn còn do địa phương đấy tạo ra. Cũng là biển đẹp tại sao 1 khách dụ lịch lại tìm Đà Nẵng thay vì Nha Trang? khi được hỏi du lịch biển ở đâu thích nhất tại sao sẽ với rộng rãi người kể đến Cửa Lò thay vì Sầm Sơn? một trong những lý do khách du lịch Hà Nội chọn Cửa Lò vì ở đó chính quyền vô cùng mạnh tay và nghiêm khắc đối có nạn giá chặt chém mùa cao điểm. Tương tự, những nhà đầu tư mới đây về Quảng Ninh tương đối đông vì chính sách ưu đãi cực kỳ phải chăng của chính quyền tỉnh dành cho họ. mọi các lợi thế này do con người tạo ra. không hề trùng hợp mà với. Và nhãn hàng địa phương dần dần được hình thành qua trải nghiệm của khách du lịch và nhà đầu tư nơi đây. Họ sẽ đề cập mang người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
mang lợi thế khó khăn tự dưng và biết logic hoá lợi thế ấy qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể. đề cập tóm lại là 1 địa phương làm cho đa số cách để sở hữu "sản phẩm" rẻ. Nhưng với 1 sản phẩm tốt vẫn chưa đủ để có 1 nhãn hiệu địa phương mạnh. làm thấp rồi. Nhưng nên bắt buộc nhắc hay nữa. Chúng ta đang nói về xây dựng thương hiệu địa phương.
Quảng Ninh mang lợi thế tự nhiên nổi trội là Vịnh Hạ Long – con gà đẻ trứng vàng của địa phương này. Nhưng nên đến vừa rồi tỉnh Quảng Ninh mới thực sự sở hữu hoạt động truyền thông nhãn hàng đúng nghĩa có ý tưởng "Nụ cười Quảng Ninh". chẳng phải 1 mình người dân Quảng Ninh biết cười. Nụ cười của Vịnh Hạ Long chẳng phải đẹp hơn những địa phương khác. Nhưng có chiến dịch này mỗi công dân nơi đây sẽ có thói quen cười rộng rãi hơn. Đối có một địa phương có điểm cộng về du lịch, chào đón và tiễn đưa du khách bằng nụ cười thường trực trên môi sẽ là món quà mức giá bằng không nhưng siêu đắt giá. Món quà này chưa địa phương nào biết khai thác. Vậy Quảng Ninh xin nhận. Quảng ninh đã biết "nói hay" về bản thân.
HaLong-ID6926.png
Đà Nẵng là địa phương với nhiều ưu thế thu hút du khách: biển đẹp, đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng tương đối phải chăng. Nhưng liệu từng đó đã đủ để trở nên "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Như thế nào là "đáng sống nhất". Mỗi người với 1 tiêu chí khác nhau. mang người đống ý có người không về loại gọi là "đáng sống nhất". Thực lực của Đà Nẵng là sở hữu để gọi là "đáng sống" nhưng mang lẽ chưa đủ để gọi là "đáng sống nhất". Nhưng điều đấy không quan trọng bằng việc Đã nẵng đã được gắn với danh xưng này. cái đấy trong ra đời gọi là đảm bảo theo cảm nhận (Perceived quality). Đà Nẵng hơn những địa phương khác chính nhờ loại cảm nhận này. Đà Nẵng đã biết đề cập hay về họ ngoại trừ 1 số việc khiến hay.
1 trong các nhóm "khách hàng" đặc thù các địa phương cực kỳ quan tâm là các nhà đầu tư nước ngoại trừ. Sự sở hữu mặt của họ sẽ đem lại việc làm cho và nguồn thu ngân sách quan trọng. có thể đến 1 loạt dòng tên như Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương. Mỗi tỉnh có một thế mạnh riêng. Sau đây là một vài số liệu về Bình Dương.
Cho đến năm 2015 Bình Dương đã vươn lên vào top 5 các tỉnh thành thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nguồn vốn đầu tư FDI vào Bình Dương tới thời điểm này lên gần 20,35 tỷ USD vốn đăng ký có 2.375 dự án. Tại Bình Dương hiện đã sở hữu 39 quốc gia và vùng lãnh thổ với dự án đầu tư. Điểm nhấn trong thu hút đầu tư FDI là rất nhiều những dự án của những tập đoàn to trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực cung ứng linh kiện điện tử kỹ thuật cao, điện gia dụng, dược phẩm, sản phẩm tiêu dùng tốt, những dịch vụ cao cấp và bất động sản.

>>> Xem Thêm : làm logo,công ty xây dựng logo, xây dựng thương hiệu, xây dựng profile, công ty xây dựng profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.

BinhDuong-ID6926.png
Về chi tiết thu hút các nhà đầu tư, như vậy Bình Dương đã sở hữu thực lực, đã sở hữu thành tích và được ghi nhận. Bình Dương đã mang nguyên liệu phải chăng rồi. Việc của họ là nấu món ăn ngon thôi. Họ cần kể cho hay, cho hấp dẫn, cho xứng đáng sở hữu những gì họ có. Quảng Ninh là Hạ Long, là nụ cười. Đà Nẵng là du lịch, là nơi "đáng sống nhất Việt Nam". Hội An là phố cổ. Huế là cố đô, là du lịch văn hoá. sở hữu các địa phương này, sẽ dễ dàng sở hữu du khách để lựa tìm hơn lúc họ dược nghe đến được giới thiệu bằng các cụm từ này. nói phương pháp khác các địa phương này đã trở thành các địa danh sở hữu thương hiệu (branded local destination).
Bình Dương sẽ chọn dòng gì khiến cho giá trị cốt lõi khi xây dựng thương hiệu địa phương? các khu công nghiệp? Ẩm thực? Du lịch khám phá? có đa dạng đồ vật để Bình Dương lựa chọn. Nhưng sẽ chỉ sở hữu 1 lựa tìm nào đấy thuyết phục nhất. Nghe đáng tin cậy nhất và ưng dòng tai nhất đối sở hữu "khách hàng mục tiêu" của họ thôi. Sự lựa chọn này trong thành lập gọi là USP – Unique Selling Proposition (điểm bán hàng độc nhất). Trước lúc khiến truyền thông đi loa loa ra bên ngoại trừ Bình Dương cần phải có USP trước đã.
>>> với thể bạn chưa biết: thiet ke profile cong ty
Thật may mắn cho Bình Dương, họ có 1 số thiết bị để lựa chọn. Và thật may mắn cho Bình Dương, mang vẻ như 1 số tỉnh tương đồng về lợi thế cạnh tranh mang họ chưa làm điều này. Time lớn take action. Chúc Bình Dương thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét